Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Giúp con thành công phần 3



Ở phần trước em đã chia sẻ về loại kiến thức, tri thức các con cần có để thành công và em đã nhận được khá nhiều ý kiến đồng tình của các Anh/Chị.
Hôm nay em tiếp tục chia sẻ cách tìm ra giá trị, ý nghĩa thật sự của con.
Trong các buổi nói chuyện của em với bố mẹ, các Anh/Chị đã tìm ra được:
- các nguyên nhân gốc rễ hình thành nên con bây giờ
- các trí thông minh nổi trội của con
- các giác quan nổi trội của con
và có 1 bài toán cuộc đời là:
{75 x 365 – [(15 + 10) x 365]} x 1/3 = 6083
Chúng ta đều hiểu rằng nếu trung bình mỗi người sống được 75 năm thì đã mất 15 năm đầu tiên “ăn bám” bố mẹ và 10 năm cuối đời nghỉ ngơi, an dưỡng, và lại mất tới 2/3 cuộc đơì cho các việc: ngủ, vui chơi…
Như vậy mỗi người chỉ còn có hơn 6000 ngày để làm nên một điều gì đó thật sự giá trị. Ai cũng có quỹ thơì gian này là như nhau nhưng có những người đem lại rất nhiêù các giá trị tốt đẹp cho mình và người khác như: Bác Hồ, Eistein…; nhưng rất nhiều người sống âm thầm và ra đi cũng âm thầm, sống một cuộc sống mờ nhạt. Vậy tại sao tất cả chúng ta đều có cơ hội sống như nhau, chúng ta không tận dụng để sống 1 cuộc sống tốt đẹp nhất có thể? Và giúp con chúng ta có 1 cuộc sống con chúng ta xứng đáng được hưởng?
Hôm nay em muốn chia sẻ cùng Anh/chị cách tìm ra ý nghĩa cuộc đời của con, trả lời câu hỏi “ Vì sao con được sinh ra trên cuộc đời này?”.
Khi em hỏi câu hỏi này thì câu trả lời thường nhận được là: con cái sinh ra là quy luật của tự nhiên, sinh con ra thì sẽ có trách nhiệm cho con được ăn học, nuôi dạy con nên người…
Tất cả các câu trả lời hoàn toàn đúng và vì hầu hết ai cũng trả lời như vậy nên chỉ có 5% dân số trên thế giới được coi là những người thành công và xuất sắc nhất, làm ra 95% của cải của thế giới. 95% số người còn lại chỉ làm ra 5% của cải của thế giới mà thôi.
Vậy câu hỏi trên cần phải được trả lời như nào?
Em chuẩn bị chia sẻ với các Anh/Chị 5 câu hỏi quan trọng để giúp các Anh/chị có câu trả lời tốt nhất tìm ra sứ mệnh của con chúng ta, tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống.
5 câu hỏi này đã:
- giúp em từ 1 con người tự ti, luôn mặc cảm trước tất cả trở thành 1 người luôn tràn đầy tự tin và nhiệt huyết;
- giúp em từ 1 người làm công ăn lương 2,5 triệu/tháng trở thành người có thể có thu nhập bằng nhiều người làm cả tháng;
- giúp em từ một người không định hướng chẳng hiểu mình sống để làm gì, đơn giản chỉ là tồn tại cho qua ngày trở thành người được sống thực sự trọn vẹn từng ngày, được cảm nhận hạnh phúc và niềm vui luôn ngập tràn tâm hồn từng giờ;
- giúp em không chỉ làm cho cuộc sống gia đình mình tốt đẹp hơn mà còn đem lại nhiều điều tốt đẹp cho người khác
- giúp em biết ơn và trân trọng từng ngày mình được sống trên cuộc đơì này
Và với 5 câu hỏi này nếu các Anh/chị THẬT SỰ NGHIÊM TÚC trả lời thì sẽ giúp con chúng ta cũng sẽ đạt được những điều trên và còn nhiều điều khác nữa. Nếu Anh/CHị nào chỉ đọc xong và để đấy thì thật đáng tiếc chúng ta đang lâý đi cơ hội thành công của con. Con chúng ta xứng đáng được bố mẹ dành cho 1-2 tiếng nghiêm túc trả lời 5 câu hỏi này đúng không ạ?
Chúng ta cùng bắt đầu nhé:
Các Anh/CHị hãy THẬT SỰ ĐẶT MÌNH VÀO CÁC TÌNH HUỐNG. Nếu con của các Anh/chị còn nhỏ thì các Anh/chị hãy trả lời và hướng con đến điều chúng ta mong muốn. Nếu con của chúng ta đã lớn ( lớp 8,9 trở lên) thì hãy để con tự trả lời:
Câu số 1: Nếu chỉ còn sống được 6 tháng nữa, Anh/Chị sẽ mong muốn điều gì cho con?
Câu dành cho con: Nếu chỉ còn sống được 6 tháng nữa, con sẽ mong muốn làm điều gì nhất?
Câu số 2: Nếu có 1 chiếc đũa thần cho Anh/Chị một điều ước duy nhất và các Anh/Chị phải suy nghĩ và đưa ra điều ước trong vòng 1 phút. Sau 1 phút điều ước không còn tác dụng nữa. Anh/chị ước gì cho con?
( Lưu ý: nếu chúng ta ước là con sẽ thành công thì đũa thần không hiểu thành công là gì; nếu ước con sẽ giàu có đũa thần sẽ không hiểu thể nào là giàu có… Vì vậy cần hết sức cụ thể. Ví dụ: năm 25 tuổi con tôi đã trở thành chủ của 3 doanh nghiệp về sản xuất đồ chơi trẻ em, lợi nhuận hàng tháng là 1 tỷ đô la….)
Câu số 3: Điều gì con luôn sẵn sàng làm dù không hề được tưởng thưởng hay trả công ?
( ví dụ: có bạn lúc nào cũng thích tự tay làm các món quà tặng người khác…. Lưu ý: đây là những điều tích cực chứ không phải tiêu cực như: chơi game, đánh em…)
Câu số 4: Điều gì con lúc nào cũng dành được khoảng thơì gian để làm dù có bận rộn như nào chăng nữa?
Câu số 5: Điều gì con có thể làm một cách dễ dàng nhưng với người khác lại khó khăn ?
( ví dụ: con có thể dành hàng giờ vẽ những bức tranh rất đẹp và con thấy rất thú vị và dễ dàng, nhưng với người khác thì không thể vẽ được những bức tranh như thế…)
Bằng việc trả lời 5 câu hỏi này, chúng ta đã phát hiện ra đâu là điều quan trọng nhất với con, đâu là niềm đam mê thật sự của con.
Và em có thể khẳng định rằng sứ mệnh của con, ý nghĩa cuộc sống của con chính là niềm đam mê của con.
Các Anh/Chị có bao giờ thắc mắc vì sao quy luật tự nhiên lại cho chúng ta những đứa con hoàn toàn khác nhau, những con người hoàn toàn khác nhau, không có ai giống ai 100%? Điều này chỉ có thể giải thích rằng quy luật tự nhiên đã trao cho mỗi con người 1 nhiệm vụ riêng trên cuộc đời này. Ai thực hiện được nhiệm vụ đó tức là thuận theo quy luật tự nhiên ( giống như thuyền đi xuôi chiều gió) thì sẽ đạt được đỉnh cao thành công. Ai không thực hiện được và đi ngược lại thì sẽ chấp nhận 1 cuộc đời thất bại
Rất nhiều bố mẹ đang vô tình hướng con đi chệch con đường lẽ ra con phải đi để thành công bằng thói quen áp đặt của mình. Ví dụ: bố mẹ làm bác sỹ thì con cũng phải làm bác sỹ, bố mẹ làm kinh doanh con cũng phải kinh doanh…mà không cần biết con có thật sự có niềm đam mê, sở trường, thiên hướng trong lĩnh vực đó không
Em mong rằng với bài chia sẻ này các Anh/Chị sẽ tìm thêm được những điểu mới mẻ nữa. Ở phần tiếp theo, em sẽ chia sẻ tiếp sau khi đã tìm ra sứ mệnh, ý nghĩa cuộc đời của con rồi, chúng ta sẽ giúp con có động lực MẠNH MẼ và bước đi bước đầu tiên như thế nào
Em rất rất mong nhận được các ý kiến phản hồi của các Anh/Chị để em thực sự có cách nhìn nhiều chiều và giúp con chúng ta thành công hơn nữa. Mặc dù có những email phản hồi của các Anh/chị em chưa kịp trả lời lại nhưng mỗi email của các Anh/chị em đều đọc rất cẩn thận và là động lực cho em tiếp tục sứ mệnh của mình


--
Bui Thu Hien
CEO- VN Talent Development and Investment JSC.,
Add.: P403, 88 Tran Nhat Duat, Hoan Kiem, Hanoi
Mob.: 0983665508
Email: buithuhien@tainangviet.net/ haihiensea@gmail.com/ nguoibandonghanh.hien@gmail.com
Website: http://www.tainangviet.net
Blog: buithuhien.blogspot.com
Facebook: Bui Thu Hien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét