Trang

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Vì sao ion âm có lợi cho sức khỏe?



Người ta đã biết hiện tượng không khí tích điện từ rất sớm, nhưng phải sau đó rất lâu người ta mới phát hiện ion tích điện âm có liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người.

Ngày nay các nhà khoa học đã chứng minh, các ion âm sau khi được người hấp thụ có thể điềuchế công năng thần kinh trung ương của vỏ não, tăng cao sức miễn dịch của cơ thể, khi người ta sống trong môi trường giàu ion âm, sẽ có cảm giác thông thoáng dễ chịu tinh sực sung mãn.

Các thí nghiệm lâm sàng chứng minh nồng độ ion âm trong không khí có hiệu quả chữa trị một số bệnh như viêm phế quản, hen, đau đầu, mất ngủ suy nhược thần kinh, … vì thế có người cho ion âm là “vitamin không khí”.


  
Vì sao ion âm trong không khí lại có lợi cho sức khỏe? Theo nhiều chuyên gia y học thì các tế bào gây bệnh thường tích điện âm, nếu tế bào trong cơ thể tích điện âm, thì ion âm cùng tên đẩy nhau nên vi trùng gây bệnh khó có thể tấn công tế bào. Ngoài ra ion âm thông qua con đường hô hấp vào phổi có thể xuyên qua đường phế nang. Do sự tuần hoàn của máu các ion âm sẽ đến được tất cả các tổ chức, cơ quan, thông qua tác dụng tương hỗ giữa các dịch thể với hệ thần kinh phản xạ nên có tác dụng tổng hợp đối với cơ năng sinh lý bảo vệ sức khỏe.

Trong thiên nhiên như các vùng rừng sâu, bờ biển, lân cận các thác nước nồng độ ion âm trong không khí khá cao, so với các công viên ở các thành phố thì cao gấp 20 – 50, còn trong các nhà máy, phòng ở, chỗ làm việc thì nồng độ ion âm trong không khí khá thấp chỉ bằng khoảng 1/10 nồng độ ion âm trong bầu không khí ở các công viên. Trong phòng có điều hòa không khí, sử dụng náy tính thì nồng độ ion âm trong không khí còn thấp hơn nhiều, thậm chí gần bằng không. Sống và công tác trong điều kiện môi trường này trong thời gian dài sẽ cản thấy tức thở, tâm thần bất an, dễ khiến bệnh tật phát sinh. Có điều hết sức thú vị là ở gần các giếng phun nhân tạo, ở các đường phố, công viên cũng như ở các thác nước cũng sinh ra nhiều ion âm.
Vì vậy việc xây dựng các giếng phun nước ở các công viên, khách sạn lớn ngoài việc làm đẹp cho các nơi đó thì nó còn nhằm mục đích tăng nồng độ ion âm trong môi trường sống. Vì vậy những người thường xuyên công tác trong nhà nên thường xuyên đi ra hành lang, đến các công viên, các dãy cây xanh, các giếng phun nước, đi dạo để hít thở bầu không khí giàu ion âm trong sạch, nhờ đó có thể loại bỏ được trạng thái mệt nhọc. Nhờ cách thư giãn vừa nói trên có thể điều hòa được não, nhờ đó đạt được tác dụng bảo vệ sức khỏe và hiệu quả cao trong công việc.

Hiện nay, lợi ích của ion âm đã được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm sạch không khí Máy làm sạch không khí MAXQ – MP301 là sản phẩm lý tưởng cho phòng ngủ của gia đình bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét