Trang

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Ion âm đối với sức khỏe

Ion âm trong không khí cũng giống như Vitamin trong thức ăn, có ảnh hưởng quan trọng với sức khỏe và hoạt động của con người, nên ion âm còn được gọi là “Vitamin trong không khí”.
Mật độ ion âm ở các vùng cao thường lớn hơn vùng thấp. Mật độ ion âm xung quanh các thiết bị tích điện dương như màn hình máy tính, TV, tủ lạnh, máy in, máy photo … là rất thấp.



Thác nước : 20.000 ion/cm3 không khí     
Rừng núi    : 10.000 ion/cm3 không khí
Bờ biển     : 5.000 ion/cm3 không khí
Vườn cây  : 2.000 ion/cm3 không khí
Ngoài phố  : 500 ion cm3 không khí
Trong phòng: 50 ion/cm3 không khí







Tác động của ion âm đối với sức khỏe con gười sẽ khác nhau với mật độ ion âm khác    nhau:
Môi trường có mật độ ion âm thấp hơn 50 ion/cm3 không khí (như phòng Karaoke đông người, phòng hút thuốc lá, khu chơi Games, khu photo in ấn, xưởng nấu nhựa, xưởng đúc nấu kim loại, khu nung gạch ngói, khu khai thác than, khu bãi rác, khu tác nghẽn giao thông…) chúng ta có cảm giác ngột ngạt, oi bức, hoặc uể oải. Đây cũng là môi trường dễ phát sinh vi khuẩn có hại và dễ lây bệnh.

Khi ở khu vực có mật độ ion âm ít hơn 1.000ion/cm3 không khí, cơ thể có cảm giác cần được thông gió.

Khu vực có mật độ 2.000 – 20.000 ion/cm3 không khí cho ta cảm giác trong lành, tươi sạch.
Với mật độ ion âm trên 20.000 ion/cm3 không khí, con người sẽ có cảm giác hưng phấn, sảng khoái. Môi trường này cũng có tác dụng ngăn việc phát triển của vi khuẩn có hại.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, ion âm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người và phòng ngừa các loại bệnh tật, có tác dụng tốt về các mặt sau:

1.      Đối với hệ hô hấp: cải thiện công năng của lá phổi. Con người khi hít thở nhiều ion âm trong vòng 30 phút, có thể giúp tăng lượng oxi trong lá phổi lên 20%.

2.      Đối với hệ tim mạch: có hiệu quả cao trong việc cân bằng huyết áp, có thể cải thiện công năng của tim mạch, tăng dinh dưỡng cho cơ quan tim mạch.
3.      Đối với hệ thần kinh: giúp con người có tinh thần phấn chấn, cải thiện giấc ngủ, có hiệu quả cao trong việc an thần, giảm đau.
4.      Đối với hệ tuần hoàn: thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
5.      Đối với mạch máu: có thể làm tăng và cân bằng lượng bạch cầu, hồng cầu. Cơ thể sau khi hấp thụ ion âm, sẽ giúp cân bằng huyết áp, cholesteron.
6.      Đối với khả năng miễn dịch: có thể cải thiện sự phản ứng của cơ thể, tăng khả năng kháng bệnh của cơ thể.


Ngày nay, công nghệ ion âm được ứng dụng rộng rãi trong đời sống nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét